Just another WordPress site

Đóng bảo hiểm 120 triệu, tất toán hợp đồng nhận lại hơn 36 triệu

0 51

Chị T.T.Nhi ở TP HCM đã khá bức xúc với tình huống chị đã ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với chương trình Prudential – Khởi đầu linh hoạt, trong 2 năm chị đã đóng bảo hiểm 120 triệu, nhưng khi tất toán hợp đồng chỉ nhận lại được hơn 36 triệu

Theo những điều chị T T Nhi (quận 3, TP.HCM) phản ánh với báo Thanh Niên xoay quanh hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình. Cụ thể, thông qua ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, đầu tháng 7.2019 chị ký hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Prudential của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là công ty Prudential Việt Nam ). Chương trình bảo hiểm nhân thọ có có tên “Pru – Khởi đầu linh hoạt”. Theo hợp đồng, chương trình này có thời hạn 10 năm. Mỗi năm chị phải đóng số tiền là 60.6 triệu đồng / năm. 

Chị cho biết, sau 2 năm thực hiện hợp đồng của chương trình Pru – Khởi Đầu Linh Hoạt, số phí chị đã đóng hơn 121 triệu đồng. Sau đóm vì lý do riêng, chị muốn tất toán hợp đồng nhưng khi liên hệ với tổng đài của công ty Prudential Việt Nam và được thông báo số tiền sẽ nhận được sau 2 năm tham gia chỉ hơn 36 triệu đồng, mất đến 84 triệu đồng so với số tiền đã đóng. Quá bất ngờ nên chị T.T.Nhi vẫn chưa thực hiện tất toán hợp đồng. Đáng chú ý, khi chị phản ánh sự việc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Prudential đóng tiền hơn 120 triệu, tất toán nhận lại chỉ hơn 36 triệu thì nhân viên tổng đài trả lời thắc mắc của chị T.T.Nhi theo kiểu rất lòng vòng, không đi thẳng vào vấn đề và khi chị thúc ép thì trả lời rằng số tiền hoàn lại thấp là do bảo hiểm rủi ro những năm đầu rất cao ?

Chị T T Nhi vô cùng bức cho biết :

“Ngay từ lúc đầu khi nhân viên ngân hàng tư vấn mua bảo hiểm, tôi đã hỏi rõ là giá trị hoàn lại bao nhiêu nếu tôi kết thúc hợp đồng trước hạn. Khi đó nhân viên nói chị yên tâm, việc hoàn lại sẽ được thực hiện sau khi khách đã đóng đủ phí bảo hiểm 24 tháng đầu tiên. Cả trong cuốn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Prudential cũng ghi rõ và nhân viên còn tô đậm thông tin này trong hợp đồng đưa cho tôi và nhấn mạnh điều này cũng là điểm mới của chương trình Pru – Khởi đầu linh hoạt này. Sau khi được biết số tiền nhận lại rất ít và tôi chất vấn tại sao không tư vấn về giá trị hoàn lại cụ thể sau 2 năm tham gia thì bên công ty bảo hiểm bảo do phía tư vấn. Tôi quay lại liên hệ với ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thì họ phủi tay vì cô nhân viên trước đây đã nghỉ và ngân hàng bảo không chịu trách nhiệm nữa”

Điều đáng lưu ý ở đây là không chỉ việc chị T T Nhi sẽ mất đến hơn 70% số tiền mình đã đóng nếu tất toán hợp đồng mà ngay cả khi chị hoàn thành chương trình hợp đồng bảo hiểm nói trên với Prudential Việt Nam có thời hạn 10 năm thì sau thời hạn 10 năm, chị cũng chỉ nhận lại được số tiền là 520 triệu đồng, tương đương khoảng 85%. Và đế nhận lại được toàn bộ số tiền đã đóng cộng với bảo tức được tích lũy thì chị T.T.Nhi phải đợi thêm 5 năm sau đó. Nghĩa là tổng thời gian cần thiết để lấy lại tiền lên đến 15 năm.

Chị T T Nhi nhấn mạnh khi nhân viên bảo hiểm tư vấn cho chị thì chị đơn giản hiểu rằng hợp đồng thời hạn 10 năm thì đúng 10 năm sau đó chị sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền đã đóng cộng với tiền lãi (bảo tức) nếu có. Chỉ sau khi chị yêu cầu tất toán hợp đồng mới được phía Prudential thông báo trong hợp đồng có kèm thông tin minh họa quyền lợi của sản phẩm. Đồng thời chị được tư vấn phải chờ đến 15 năm là do khách hàng chỉ đóng phí 10 năm nhưng thời gian được bảo hiểm lên 15 năm.

Hợp đồng của chương trình bảo hiểm Pro - Đầu tư linh hoạt ghi sau 2 năm có thể nhận lại tiền nhưng đã có khách hàng sau 2 năm đóng bảo hiểm hơn 120 triệu, tất toán hợp đồng nhận lại hơn 36 triệu
Hợp đồng của chương trình bảo hiểm Pro – Đầu tư linh hoạt ghi sau 2 năm có thể nhận lại tiền nhưng đã có khách hàng sau 2 năm đóng bảo hiểm hơn 120 triệu, tất toán hợp đồng nhận lại hơn 36 triệu

nguồn : https://thanhnien. vn/tai-chinh-kinh-doanh/dong-bao-hiem-120-trieu-tat-toan-hop-dong-nhan-duoc-hon-36-trieu-1367164.html

Leave A Reply

Your email address will not be published.