The news is by your side.

“Chúng tôi là ai ?” và hashtag We Apoligize của Việt Nam Airlines gây bão mạng

0 27

Trên mạng đã nổ cuộc tranh cãi dữ dội về tiêu đề “Chúng tôi là ai” được cho là của các nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines liên quan đến việc nhân viên hãng này không tuân thủ nguyên tắc cách ly dịch COVID-19 và gây lây lan cộng đồng 

Vừa qua, sau khi xảy ra tình trạng một nhân viên Việt Nam Airlines đã không tuân thủ các nguyên tắc cách ly dịch COVID-19 và gây ra tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng khiến gần 160.000 sinh viên của 5 trường Đại Học cùng hàng chục nghìn học sinh nghỉ học, …Trên 1 Fanpage cá nhân có tên Anh Ana được cho là của một người nữ có chức vụ cao của Việt Nam Airline. Cô này đã đặt 1 Hashtag #Weapologize và phía dưới là một loạt các câu hỏi có tên “Chúng Tôi Là Ai”. Trong đó liệt kê những khó khăn mà nhân viên Việt Nam Airlines phải chịu đựng như : hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ vì thường xuyên xa nha, ngay cả khi mưa giống bão tố vẫn phải xách vali lên đường… Nhân viên này cũng sử dụng Hashtag : #Weappologize cũng là hashtag được nhiều trang cá nhân được cho là của các nhân viên Việt Nam Airlines sử dụng. Ngoài ra, chủ nhân Anna của trang Fanpage trên cũng chia sẽ rất nhiều hình ảnh về về nhà ở, tiện nghi nội thất cao cấp, các bữa ăn sang trọng, đắt tiền, … 

Điều khiến cộng đồng bức xúc là câu xin lỗi We Apologize của Vietnam Airlines lại là tiếng Anh chứ không phải bằng tiếng Việt 

Một bạn đặt câu hỏi : “Họ xin lỗi người nước ngoài chứ đâu có xin lỗi người Việt ?. Nếu xin lỗi người Việt phải là Chúng Tôi Xin Lỗi hay Xin Được Thứ Lỗi, …Rõ ràng là họ muốn nhân dịp này để quảng bá hình ảnh thì đúng hơn”

Tuy nhiên, nhiều người phản đối nhất chính là câu hỏi tu từ ” Chúng Tôi Là Ai ?” này và cho rằng nó giống như sự kể công hơn là lời xin lỗi . Nhiều người cho rằng mỗi ngành nghề đều có những khó khăn khác nhau, chưa kể nhân viên Việt Nam Airlines được trả lương cao và nhiều ưu đãi hơn hẳn các ngành nghề khác. Ngoài ra, khi hãng Việt Nam Airlines khi gặp khó khăn thì được chính phủ hỗ trợ hàng nghìn tỉ đồng trong khi các ngành nghề khác thì không được

Luật sư Lê Luân đã viết như sau :

“Sau lời xin lỗi phong trào, các bạn lại có một bài viết đặt câu hỏi: Chúng tôi là ai?

Trong khi có những đứa trẻ vật vờ kiếm sống, còn các bạn đi khắp đó đây với mức lương cao, bảo hiểm an toàn, mưa không tới mặt nắng không tới người, sau khi thua lỗ được dùng ngân sách để giải cứu chính mình, trong khi các dịch vụ hàng không thực sự là đắt đỏ so với mức sống của người Việt. Không phải người có quan hệ thì khó mà chen vào được làm việc tại hãng hàng không của các bạn. Các bạn vẫn lĩnh lương trong khi bị đại dịch. Các bạn luôn ở trong môi trường kín và được tôn trọng. Được gặp gỡ giao du với nhiều lớp người.

Và rồi sau lời xin lỗi của sự cố đã bị khởi tố hình sự với đồng nghiệp của mình, các bạn đi vào việc kể khổ. Bạn thử xem những cái khổ của bạn so với những người khác xem sao. Hơn nữa cái khó của nghề nào cũng có, những việc khác còn cực nhọc, nguy hiểm và chấp chênh hơn rất nhiều. Những đứa trẻ này có khổ không, sao các em vẫn cười tươi thế. Đứa trẻ đỡ em ngủ giữa đường có khổ không sao nhìn đôi mắt em bình thản thế. Người đàn bà co ro trong mưa bán mớ rau kiếm tiền mưu sinh có khổ không sao trông họ kiên nhẫn thế. Có quá nhiều mảnh đời không dám mơ tới một cái giường êm, đệm ấm, đừng nói tới “hạnh phúc trên bờ vực tan vỡ”.

Lời xin lỗi có thể trở thành sự cưỡng bức và không có ý nghĩa nữa, nếu họ không đưa vào đó sự chân thành cần thiết của nó.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.