The news is by your side.

Hành khách sân bay Tân Sơn Nhất phải đón xe công nghệ ở lầu 3-4-5

0 10

Kể từ ngày 14-11, hành khách sân bay Tân Sơn Nhất phải đón xe công nghệ ở lầu 3-4-5 và phải trả thêm 25.000 lượt / phí ra vào sân bay và điều này đã khiến hành khách và tài xế taxi công nghệ than trời

Theo đó, ở làn A (khu vực sát sảnh đón trả khách) của sân bay Tân Sơn Nhất chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay và cấm đón khách. Làn B, C: dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, xe kinh doanh vận tải).

Còn làn D, hành khách đặt xe công nghệ như GrabCar, BeCar… được hướng dẫn chạy lên lầu 3, 4, 5 của nhà xe để đón.

Một hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất là chị Huyền tỏ ra bức xúc: “Tôi đặt xe công nghệ nhưng được hướng dẫn lên tầng 4 để đón xe. Hỏi sao phải đi lên đi xuống chi mất công vậy thì tài xế nói quy định mới sân bay làm tôi cũng bất ngờ. Phải xếp hàng chờ mấy lượt thang máy mới đi lên được, vừa tốn thời gian cho tài xế mà cả tôi nữa, nhưng vì muốn đi xe công nghệ để tiết kiệm chi phí nên đành chịu khó”.

Tài xế Quang Viện (chạy taxi công nghệ) than thở, vào sân bay đón khách quá khó khăn vì không thể vào được làn D như thông báo ban đầu, nên phải lòng vòng lên trên tầng 5 của nhà giữ xe, từ đó mới biết chính xác điểm đón để gọi lại xác nhận điểm đón khách. Chưa kể ở khu vực ra vào nhà xe, tài xế Grab phải chờ lấy thẻ vào và xếp hàng dài trên dốc chờ lối ra ngay trạm thu phí.

“Tất cả xe mà đã lên nhà xe là mất 25 ngàn hết, mọi khi vào đón và ra là chỉ mất có 10 ngàn. Bây giờ vào đón và bắt lên trên đó trên đó là mất thêm 15 ngàn nữa là 25 ngàn. Nhiều khách người ta đâu có chịu, mọi khi người ta đi có 10 ngàn sân bay ra, bây giờ mất thêm phí 25 ngàn, người ta đâu có chịu”, anh Viện nói.

Một hành khách khác là Ông Sinh nói: “Tôi đi taxi công nghệ quen rồi vì giá rẻ và tài xế thân thiện nên khi máy bay đáp xuống sân bay là tôi đặt xe ngay để đón liền. Thế nhưng tài xế cho biết phải lên tận lầu 5 để đón còn nếu không lên thì phải đi bộ ra đường Trường Sơn mới đón được nên thôi tôi kéo va li lên đây luôn”.

Ông Phạm Vũ Cường – Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, làn A (sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quan tâm đến quyền lợi của các hãng taxi, đơn vị có ký thương quyền với Cảng và bố trí cho các đơn vị này để đón khách ở làn D.

“Theo Thông tư 17/2016, các đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trong sân bay phải nộp phí nhượng quyền khai thác cho Cảng, mà Grab hay BeGroup không nộp phí này nên không thể bình đẳng như các đơn vị kinh doanh đã nộp phí nhượng quyền. Chúng tôi phải tạo ra sự cạnh tranh công bằng cho các hãng taxi và kinh doanh vận tải đã đăng ký”

“Trước thì cho đón ở dưới, giờ thì chỉ đi tùm lum”. “Rủi như cuốc xe có 25 nghìn mà giờ mất 25.000 thì sao ?”. “Khổ nhất là những người già hoặc những người có nhiều hành lý,” … Đó là những ý kiến ta thán có thể nghe thấy trên mạng hoặc từ những người hành khách đang phải mang hành lý lên lầu 5 để đón xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày gần đây. 

Leave A Reply

Your email address will not be published.